Thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực có mức tăng trưởng cao và phù hợp với nền kinh tế ngày càng số hóa của Việt Nam cũng như thế giới.
Đó là một mảnh đất màu mỡ, nhưng việc “canh tác” trên mảnh đất này không phải cứ gieo xuống là có hoa trái.
Không một lĩnh vực nào có thể thành công nếu không đi theo con đường này, nhưng cũng không phải lĩnh vực nào chỉ cần số hóa là có thể hóa rồng.

ASC phát triển các lĩnh vực phần mềm, bán hàng và tạp chí trên nền tảng công nghệ và internet từ năm 2005, nhưng do đặc thù của ngành phụ tùng và dịch vụ ô tô nên ở giai đoạn trước, các mô hình số hóa chỉ như những bước tập dượt, tích lũy kinh nghiệm và cơ hội.
Đến năm 2020, sự thay đổi mang tính bước ngoặt diễn ra từ cả tác động khách quan và chủ quan. Với kinh nghiệm tích lũy, kho hàng lớn trị giá lên đến hàng triệu đô la, nhập khẩu từ hàng chục quốc gia, hệ thống trung tâm phân phối đặt tại các địa bàn trọng điểm trong cả nước và danh mục các thương hiệu cao cấp về phụ tùng, phụ kiện, dầu mỡ..., ASC đã nâng cấp và đầu tư mạnh để phát triển kênh bán hàng online www.vietparts.vn.
Cũng trong năm 2020, ASC tiếp tục nâng cấp và triển khai trang thương mại điện tử https://zingxe.vn/ chuyên về mua bán ô tô, xe máy và tàu thuyền. Đây là một thách thức lớn vì trên thị trường đã có rất nhiều trang cùng lĩnh vực, nhưng tương tự như Vietparts, hệ thống của ASC cùng kinh nghiệm chuyên sâu sẽ tạo ra một cú hích mới trong mảng này.
Nền kinh tế chia sẻ chỉ tạo cơ hội cho những ai biết sẻ chia. ASC xác định đây là ngọn nguồn của kinh doanh hiện đại và nền kinh tế số, phù hợp định hướng công nghiệp 4.0 của đất nước.